รู้สึกดีกับชีวิต

จำไม่ได้แล้วว่า เอามาจากเวปไซต์ไหน  รู้แต่ว่า อ่านแล้วทำให้รู้สึกดี ๆ และมีกำลังใจ  จึงขอนำมาให้อ่านกัน เพื่อให้รู้สึกดี ๆ กับชีวิต ภายใต้ภาวะวิกฤตอุทกภัย มากมาย ณ เวลานี้

รู้สึกดีกับชีวิต

เรามีแค่ชีวิตเดียวเอง เพราะฉะนั้น เราควรรู้สึกดีกับมัน   และควรทำมันให้ออกมาดีที่สุดในแบบของเราเอง   ก็แล้วแบบไหนกันละ ที่เหมาะที่สุด

1. ความคิดแบบพระอาทิตย์ – – เวลามองพระอาทิตย์ น้องๆ เห็นอะไรกันบ้าง มันสดใส และเต็มไปด้วยพลัง คอยทำให้คนรอบตัวรู้สึกแจ่มใส มีชีวิตชีวา เพราะฉะนั้น จงทำตัวให้เหมือนพระอาทิตย์ มีแนวคิดดีๆ และจงให้ประโยชน์กับคนรอบข้าง เข้มแข็ง และมั่นคง

2. แบ่งเรื่องดีๆ กับคนรอบตัว – – ในแต่ละวัน เราเหนื่อยมามากพอแล้ว และเชื่อว่าคนอื่นๆ ก็เหนื่อยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น การแสดงน้ำใจต่อกันจึงเป็นเรื่องที่ชุ่มชื้นหัวใจได้ไม่น้อยทีเดียว

3. ซื่อสัตย์ – – การพูดแบบตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้งเป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เรารู้สึกดีกับชีวิตของตัวเอง นอกจากนี้ การที่เราไม่ปิดบังเรื่องราวใดๆ กับใคร จะเป็นผลดีต่อสุขภาพ ทั้งกายและใจของเราเอง ไม่มีอะไรปกปิด ปิดบัง ออกจะใช้ชีวิตได้อย่างสนุก จริงไหม

4. คิดถึงคนอื่นในแง่ดี – – อย่าคิดแต่จะมองหาข้อด้อยของคนอื่น ลองมองว่าคนคนนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง มองให้ลึกถึงจิตใจของเขา อย่ามองแค่สิ่งที่เขาแสดงออก เชื่อสิว่าทุกคนย่อมมีด้านดีๆ ในตัวอย่างแน่นอน

5. จิตใจผ่องใส – – การมีจิตใจที่ผ่องใสไม่คิดถึงเรื่องเลวร้ายจะทำให้เรามีสีหน้าที่สดใส และมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข

6. การกอด – – เชื่อหรือไม่ การกอดคือสิ่งที่สร้างความอบอุ่นได้ดีที่สุดอย่างหนึ่ง ในแต่ละวัน ควรกอดใครสักคน โดยเฉพาะคนที่เรารักมากๆ อย่าคิดว่ามันน่าอาย ความจริงแล้วมันคือเรื่องที่ถูกต้องต่างหาก ที่สำคัญ เราขอให้คุณกอดทุกคนด้วยความจริงใจนะ

7. ฟังเพลง – – การฟังเพลงที่เหมาะกับเราจะช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้นได้

8. เป็นเพื่อนกับสัตว์ และพืช – – มีคนเคยบอกว่าทุกอย่างในโลกนี้ต่างเกิดมาเพื่ออะไรบางอย่าง แม้แต่สัตว์หรือพืชก็คือเพื่อนร่วมโลกของเรา จงปฏิบัติต่อทุกสิ่งอย่างดีที่สุด เพื่อให้เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดด้วย

9. อารมณ์ขัน – – รอยยิ้มจะทำให้คุณสดใสได้อย่างแน่นอน คราวหน้า ถ้าเครียด หรือเศร้า ลองยิ้มให้สดใสที่สุด แล้วชีวิตของคุณจะมีแต่เรื่องดีๆ

 

One response to this post.

  1. น่่าอิจฉาจังเลย เก็บไว้ทุกอิริยาบทเลยนะจ๊ะคุณแม่ที่รัก

    ตอบกลับ

ใส่ความเห็น

